วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับในการเลือกเทียร่า


เทียร่า

เทียร่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เทียร่า...เครื่องประดับผมชิ้นสำคัญสำหรับเจ้าสาว ที่หลงใหลความน่ารักของเจ้ามงกุฎชิ้นเล็ก ๆ นี้ ดังนั้น กระปุกเวดดิ้งจึงนำเอาเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลือกเทียร่า มาฝากคุณเจ้าสาวกันค่ะ...

          ลองเทียร่าโดยสวมชุดเจ้าสาว ที่คุณจะใส่คู่กันในวันนั้นด้วย คงไม่ดีแน่ค่ะหากชุดเจ้าสาวก็สวยและเทียร่าก็สวย แต่สวยกันแบบคนละทิศคนละทาง

          เลือกเทียร่าที่เข้ากับรูปทรงของหน้าคุณเป็นสำคัญ ส่วนสีสันและรายละเอียดประดับเป็นเรื่องรองลงมาอีกลำดับหนึ่ง

          เลือกเทียร่าให้กลมกลืนกับเครื่องประดับชิ้นอื่น ๆ ด้วย หากเครื่องประดับอื่นเป็นคริสตัล เทียร่าของคุณก็ควรจะประดับจากคริสตัลด้วย หรือหากมีต่างหูมุก เทียร่าที่ประดับด้วยมุกก็จะดูกลมกลืนเข้ากันมากกว่า อย่าลืมใช้หลักการนี้ในการเลือกเทียร่าทุกครั้งนะคะ

          หากชุดแต่งงานของคุณเป็นแบบเรียบ ๆ ไม่ประดับหรูหรามากมาย เทียร่าที่รายละเอียดไม่หนักเกินไปแต่โดดเด่นที่รูปทรง จะเหมาะกับชุดของคุณมากค่ะ

เทียร่า

          เทียร่าประดับมุก หรือโทนสีออกทอง เข้ากันได้ดีกับชุดสีงาช้างหรือสีเหลืบขาว

          เทียร่าแบบประดับเพชรหรือคริสตัล หรือสีออกโทนขาวเงิน ไปกันได้งามกับชุดเจ้าสาวสีขาว

          คุมสไตล์ของชุดและสไตล์ของเทียร่า ให้ไปในทิศทางเดียวกัน หากชุดเป็นแนวโมเดิร์น เทียร่าก็ควรจะเป็นสไตล์โมเดิร์น หรือหากชุดออกแนววินเทจ เทียร่าก็ควรมีรายละเอียดสไตล์วินเทจด้วย

เทียร่า

          ทรงผมสั้นเหมาะกับเทียร่าที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เพราะไม่ต้องใช้กิ๊บช่วยในการยึดมากนัก

          เจ้าสาวที่ผมเส้นค่อนข้างเล็ก อาจมีปัญหาในการสวมเทียร่า เพราะอาจไม่ยึดกับผมเท่าไรนัก แก้ปัญหาโดยการเว้นระยะการสระผมหนึ่งวันก่อนวันจริง เพื่อให้ผมจับเป็นกลุ่มพอที่จะพยุงน้ำหนักของเทียร่าได้

          พึงระลึกว่าเทียร่าที่ดีจะเปลี่ยนชุดสวยธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นชุดเจ้าสาวที่สง่างาม และเปลี่ยนผู้หญิงสวยเป็นเจ้าสาวคนงาม ความสวยงามที่กลมกลืนเข้ากันดีทุกองค์ประกอบในตัวของเจ้าสาว ไม่มีเครื่องประดับชิ้นใดโดดเด่นแย่งความงามจากชิ้นใดเป็นพิเศษ คุณคงอยากดูสวยราวกับเจ้าหญิงที่หลุดออกมาจากเทพนิยาย มากกว่าดูเป็นสาวงามคนหนึ่งที่มีเทียร่าเด่น ๆ ประดับอยู่บนศีรษะเท่านั้นเองใช่ไหมคะ

เทียร่า

          ความหรูหราของเทียร่าสวยเสริมความโดดเด่นให้กับเจ้าสาว ลองจินตนาการถึงการดูรูปหมู่ที่แขกเหรื่อถ่ายกับเจ้าสาว คุณอาจต้องใช้เวลาพิจารณามองหาสักเล็กน้อย กว่าจะเห็นว่าเจ้าภาพฝ่ายหญิงของงานผู้แต่งตัวเรียบ ๆ และศีรษะไร้สิ่งใดประดับ ออกจากกลุ่มคนในภาพ แต่หากสาวเจ้ามีเทียร่าชิ้นสวยประดับโดดเด่นอยู่บนศีรษะแล้วล่ะก็ เธอก็จะดูผุดผาดออกมาจากกลุ่มคนมากมายในทันทีเลยล่ะ

          เทียร่าไม่ใช่สำหรับเจ้าสาวเท่านั้น เพื่อนเจ้าสาวเองก็สามารถประดับผมด้วยเทียร่าได้เช่นกัน เพื่อให้ดูกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน โดยกสารเลือกสวมเทียร่าแบบเรียบ ๆ ไม่มีลูกเล่นหวือหวานัก

          หากคุณกำลังลังเลว่าจะเลือกเทียร่าให้เข้ากับทรงผม หรือเลือกทำผมให้เข้ากับเทียร่าดี คำตอบก็คือสามารถทำได้ทั้งสองแบบ ขึ้นอยู่กับว่าคุณตั้งใจให้ความสำคัญกับสิ่งไหนมากกว่ากัน หากคุณมีทรงผมในดวงใจที่ตั้งใจจะทำให้ได้อยู่แล้ว ก็เลือกเทียร่าให้เข้ากับทรงผมและสไตล์ของชุดเจ้าสาว แต่หากคุณถูกใจเทียร่าอันหนึ่งที่เข้ากันดีกับชุดของคุณมาก ๆ ก็เลือกทำผมแบบที่เหมาะกับเทียร่าชิ้นนั้นก็ได้ค่ะ หากยังคิดไม่ตก ลองปรึกษาช่างทำผมของคุณดูนะคะ

          พอจะได้เคล็ดลับในการเลือกเทียร่าสำหรับชุดเจ้าสาวบ้างแล้วหรือยังเอ่ย ยังไงก็ขอให้ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายสวยงามที่สุดในวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของคุณนะคะ